เราเริ่มนับ หนึ่ง และ สอง สลับกันไป
ภายในตระกร้ามีกระดานดำ
กระดาษทิชชู่และกล่องสีชอล์ก
เมื่อทุกคนเป็นผู้ฟัง
- - - - -
ใครนับหนึ่งหยิบกระดาน
ใครนับสองหยิบสีชอล์กหนึ่งแท่งและกระดาษทิชชู่หนึ่งแผ่น
เรามีดอกบัวน้อยสวยๆให้กัน
ไหว้ขอบคุณเพื่อนที่ช่วยบริการให้เรา
และไหว้อย่างนอบน้อมเพื่อรับคำขอบคุณนั้น
เราจับคู่กัน
ฉันเป็นผู้ฟัง เธอเป็นผู้พูด
ผู้พูดอธิบายลักษณะภาพวาด
ผู้ฟังก็ต้องวาดภาพตามที่เพื่อนบอก
เมื่อชิ้นงานแรกเสร็จแล้ว
เราขอสลับหน้าที่กันบ้าง
ฉันจะขอเป็นผู้พูด ส่วน เธอให้ลองเป็นผู้ฟัง
ชิ้นงานสุดท้าย เราได้เป็นทั้ง " ผู้ พู ด แ ล ะ ผู้ ฟั ง "
ร่วมกันวาดภาพ ในกระดานของพวกเรา
การทำงานในครั้งนี้ดูง่ายขึ้น
และใช้เวลารวดเร็วขึ้น
ทุกคู่บอกว่าชอบแบบนี้มากที่สุด ได้ออกแบบร่วมกัน และก็ได้ช่วยกันวาดด้วย
เด็กๆรู้สึกอย่างไร ?
รู้ สึ ก ดี
รู้ สึ ก ส นุ ก
รู้ สึ ก ช อ บ
เมื่อมีผู้พูด จึงต้องมีผู้ฟัง
และเมื่อมีผู้ฟัง จึงต้องมีผู้พูด
จะพูดอย่างไรให้คนอยากฟัง และจะฟังอย่างไรให้คนอยากพูด
- - - - - - - - -
ท บ ท ว น แ ล ะ ใ ค ร่ ค ร ว ญ ด้ ว ย ต น เ อ ง ค่ ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น