วันพุธที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

มือ


Image may contain: 1 person, sitting and child

จิตศึกษาเช้านี้ @ห้องพี่ป.5 (กาสะลอง)
คุณครูเตรียมความพร้อมพี่ๆ ด้วยการนับเลขโดยใช้ภาษามือ
คุณครู: มือของคนใบ้เพียงมือเดียวก็สามารถนับเลขได้มากมาย และใช้สื่อแทนคำพูดได้
พีีๆเห็นภาพมือ(ภาพมือหยาบกร้าน ผสานไว้ที่ด้านหน้า) แล้วพี่ๆคิดถึงอะไร รู้สึกอย่างไร
พีออสการ์: มือคุณแม่ที่ทำงานหนัก
พี่พลอย: ความเคารพอ่อนน้อม
พี่แมทธิว: ความเคารพต่อตนเองและผู้อื่น

Image may contain: one or more people




Image may contain: 1 person, sitting
Image may contain: 3 people, people sitting and indoor
คุณครู: วันนี้เราลองมาสังเกตมือของเรา เป็นมือที่หยิบยื่นให้ผู้อืนหรือไม่ เป็นมือที่ลองทำอะไรใหม่ๆหรือยัง มือของเราที่ผ่านเวลามานานนับสิบปี พี่ๆลองวาดมือและเล่าเรื่องราวให้คุณครูและเพื่อนๆฟังนะคะ
หลังวาดรูปเสร็จแบ่งปันเรื่องราว
พี่คงลี่: หนูนึกถึงมือหนูตอนเพ้นท์โรงเรียน เลอะไปทั้งมือและเท้า
พี่แอนดี้ : นึกถึงแผลตอนเด็กๆ ที่ผมถูกมีดบาด และตอนเล่นไม่ระวัง
พี่ราฟาเอล : ผมวาด สามมือเลยครับ
พี่แมทธิว: ผมลองใช้มือข้างที่ไม่ถนัดลองวาดดูครับ 

คุณครูและพี่ๆ ไหว้กันและกันขอบคุณกัน ชื่นชมสำหรับเรื่องราวดีๆที่เล่าให้กันฟัง สัมผัสถึงจิตใจอ่อนโยนของหัวใจทุกดวง ขอบคุณและขอบคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น