วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ก่อร่างสร้าง(ตึก)



          คุณครูเล่าเรื่องราวของเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง เขาเป็นคนมีน้ำใจเมื่อเดินทางผ่านไปที่ใด เขาก็มักจะช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ เด็กผู้หญิงคนนี้ต้องนั่งรถไฟบรรทุกท่อนไม้ เพื่อไปสร้างตึกสูงยังเมืองใหญ่ ระหว่างทางได้เจอสัตว์ป่าหลายตัว เด็กหญิงชักชวนสัตว์น้อยใหญ่ร่วมเดินทางด้วยกัน แต่สัตว์ทุกตัวขออยู่ในป่า และบอกให้เด็กหญิงลองไปชวนพี่อ.3 ที่โรงเรียนกาละพัฒน์ 

         เด็กหญิงชวนคุณครูทั้งสองและเพื่อนอีกสองคนขึ้นมานั่งด้วยกันในรถไฟขบวนสีส้ม จากนั้นก็ชวนเพื่อนๆอีกสี่คนขึ้นนั่งขบวนสีเหลือง และชวนเพื่อนสี่ขึ้นมานั่งยังขบวนสีเขียวซึ่งเป็นขบวนสุดท้าย แต่ทำอย่างไรดีล่ะตอนนี้ที่นั่งในรถไฟเต็มแล้ว และเพื่อนเราอีกสองคนก็ยังไม่ได้ขึ้นมาด้วยกัน

"   พี่ตาต้ายกมือเสนอว่า ให้เพื่อนรอรถไฟขบวนต่อไปดีมั้๊ย   "
"    พี่พุทธโธยกมือขึ้นบอกว่า เราน่าจะขยับที่ให้เพื่อนนะ   "
"     พี่เอมก็เห็นด้วยและบอกว่าเราจะขยับเหมือนกัน   "

สมาชิกในขบวนสีเหลืองจึงพร้อมกันขยับ และชวนเพื่อนอีกหนึ่งคนขึ้นมานั่งด้วย
สมาชิกในขบวนสีเขียวก็ขยับ และชวนเพื่อนอีกหนึ่งคนขึ้นมานั่งเช่นกัน

รถไฟขบวนนี้อบอุ่นที่สุดเลย : )


          เมื่อเราเดินทางมาถึงเมื่อใหญ่เราจึงช่วยกันสร้างตึก พี่ๆรอตระกร้าไม้เดินทางผ่านเพื่อนเรามาทีละคน เรารับส่งต่อกันด้วยความนอบน้อม และรอคอยเพื่อที่จะออกมาต่อไม้ขึ้นไปทีละชั้น


          ก่อนเสร็จกิจกรรมในวันนี้ เราได้เล่นเกมตึกถล่มด้วยกัน พี่ค่อยๆออกมาดึงไม้ออกทีละชิ้นด้วยความใจเย็น ทุกคนเคารพการตัดสินใจของเพื่อน คอยเชียร์และส่งกำลังใจไปให้เพื่อนตลอด แม้สุดท้ายตึกจะถล่มลงมา แต่พี่ๆอ.3 ยิ้มกว้างแล้วบอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวพวกเรามาช่วยสร้างกันใหม่ก็ได้


          บางคนบอกว่าเคยเล่นเกมนี้แล้วแต่ไม่สนุกแบบนี้  พอวันนี้ได้มาเล่นด้วยกันสนุกดี ช่วยกันสร้างแปบเดียวก็เสร็จ งานอื่นๆก็เหมือนกัน ถ้าทุกคนมาช่วยกันแปบเดียวก็จะสำเร็จเช่นกัน

ขอบคุณความสามัคคีของพี่ๆอ.3 ทุกคนค่ะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น