วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ความสุขจากการได้รัก

ความสุขจากการได้รัก


บรรยากาศตอนเช้ากับห้องเรียนที่แสนจะสะอาดตา และเต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งการเรียนรู้ รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะของพี่ๆอนุบาล 2 เด็กน้อยผู้น่ารัก ในวันพุธเด็กๆแต่งการชุดพละ สีส้ม เรียนรู้การใช้จิต ในกิจกรรมโยคะในชั้นเรียน เรียนรู้การใช้จิตสัมผัสกับธรรมชาติ นำไปสู่การรับรู้ของประสาทสัมผัสทั้ง 5
เริ่มจากความรักสื่อถึงความเข้าใจ สายตาที่อ่อนโยนจากครูผู้น่ารัก ส่งต่อไปยังเด็กๆ เมื่อทุกคนพร้อมการเรียนรู้ก็เกิดขึ้น ด้วยบทเพลงบรรเลงที่มีจังหวะนุ่มนวล จิตของเด็กจะซึมซับเสียงอันไพเราะ จากการนอนนิ่งๆ ดำเนินก่อเป็นเรื่องราวที่แสนประทับใจ เมื่อพี่ปลาดาวผู้ใจดี ถือกำเนิดเกิดเป็นเรื่องราว โดยมีครูเป็นผู้จุดประกายความคิด ...
...ในบึงน้ำกว้างมีพี่จระเข้ตัวใหญ่ยักษ์ผู้ใจดีแต่มีนิสัยไม่ชอบที่จะเดินไปไหนจึงพลิกตัวไปมา บิดตัวซ้ายขวา อย่างช้าๆ และช้ามาก จนได้กลับมานอนนิ่งในน้ำกว้างอีก และหันไปเจอกับสัตว์เยอะแยะมากมายเลย  ( เด็กช่วยคุณครูไปค้นหาสัตว์ โดยเด็กๆ นึกชื่อสัตว์และประกอบท่าทาง ลักษณะนิสัยของสัตว์นั้น เพื่อนๆก็ปฏิบัติตามท่าทางของสัตว์นั้นที่เพื่อนแสดงด้วย)
“พี่ซอฟฟี่ ก็ไปเจอกับพี่มดตัวเล็กเดินเป็นแถวก้มๆ น่ารัก”
                “พี่อันดา ก็ไปเจอกับพี่ซุปเปอร์แมน เหาะได้ เท่จัง”
                “พี่นโม ก็ไปเจอกับพี่สิงโตเจ้าป่ากำลังจะจับเหยื่อ”
                “พี่ฝู ก็ไปเจอพี่กับจิงโจ้กระโดดมือแนบลำตัวอย่างสนุกกับคุณแม่”
                “พี่เบลล์ ก็ไปเจอกับกระต่ายน้อยกระโดดไปมาในทุ่งหญ้าสีเขียว”
                “พี่ณาศิก ก็ไปเจอกับเครื่องบิน บินอยู่บนฟ้า”
                “พี่สิมิลัน ก็ไปเจอผีเสื้อแสนสวย บินไปในอากาศ”
                “พี่กูเกิ้ล ก็ไปเจอกบตัวใหญ่ที่หลังบ้านหายใจเข้าท้อง สบาย สบาย”
และแล้วจระเข้ ก็รู้จักเพื่อนเยอะแยะมากมาย จระเข้ก็ดีใจ และมีความสุข ทุกคนรักกัน กอดกัน ให้กำลังใจกัน ปลอบใจเมื่อท้อแท้ มอบความรักให้กัน และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

ต่อจากนั้นเด็กๆก็มอบความรักให้แก่กัน ผลัดกันมอบ ผลัดกันรัก ทุกคนมีความสุข ทั้งผู้ให้และผู้รับ ในวันที่สดใส เต็มไปด้วยรอยยิ้ม เสียงหัวเราะจากทุกคนทำให้ได้รับความสุขกันทุกคนเลยคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น